GIÁO DỤC – ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ

Tôi đã được giáo dục trong nhà trường XHCN- Nền giáo dục tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Nền giáo dục ấy đã cho chúng tôi tự hào về “tiếng trống Bắc Lý” và gương sáng học giỏi, chăm ngoan của anh Hoàng Xuân Hoãn, anh Nguyễn Đình Tứ, anh Phan Đình Diệu…. Khắp các trường, lớp khẩu hiệu noi gương các Anh. Chúng tôi như những con vẹt học thuộc bài thư của Bác gửi các cháu học sinh ngày khai trường: “…non sông Việt Nam có sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ phần lớn ở công học tập của các em”.
Tiếng súng giải phóng miền Nam bùng nổ, chúng tôi hào hứng lên đường. Khi đất nước thu về một mối, chúng tôi lại đi tới các miền quê, đô thị để xây dựng cơ chế mới. Thật ngạc nhiên, nơi chúng tôi đến, các cháu nhỏ đều xếp thành hàng, tay khoanh trước ngực, cúi đầu lễ phép: “Con chào ông ạ”. Phút sững sờ, chúng tôi cùng đáp lại: “các cháu ngoan lắm”. Thì ra, nền giáo dục phải đi lên từ “Tiên học lễ, hậu học văn” mới có được nhân cách như thế.
21 năm dưới chế độ cũ, hãy bỏ qua rào cản chính trị, mời các bạn cùng tham khảo:
http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.