BÀI THƠ CỦA BẠN

Ảnh

Ai cũng một thời trai trẻ, nhưng có đến mấy thì “mỗi năm nó đuổi xuân đi”. Âu cũng là quy luật sinh tồn, quy luật của tạo hóa mà ta có nứu kéo chỉ tạo được tuổi già. Tôi thêm đầu đề cho bài thơ của bạn. Chắc rằng bài thơ hay, còn mãi cái bâng khuâng. Ôi, tuổi xuân, sao cớ vội vàng?

BÂNG KHUÂNG
Ta vò nỗi nhớ trong tay,
Vẫn vơ vê vuốt những ngày còn xanh,
Thu ơi đừng vội lìa cành,
Để ta giữ chút mong manh hao gầy,
Xòe bàn tay, nắm bàn tay,
Ngẩn ngơ đếm những giọt ngày giọt đêm,
Hoàng hôn tím sẫm nỗi niềm,
Cánh diều trốn hết về miền hoang vu,
Tìm đâu được trái mù u,
Kiếm đâu khúc hát để ru mình giờ,
Thôi đành vờ vịt giấc mơ,
Níu câu thơ, níu hồn thơ mà về…
Đỗ Quang Vinh.vinh58576525310252991_n

TƯ DO – HAI TIẾNG NGỌT NGÀO

Ảnh

Khi ra đời nước VNDCCH, dòng thứ 2 tiêu đề chính thức trong các văn bản của chúng ta, có câu: Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc. Có độc lập thì mới có tự do, có tự do thì mới có hạnh phúc. Hạnh phúc lớn nhất của con người là quyền được LÀM NGƯỜI
. Tự do như những cánh chim bay liệng trên mọi miền Tổ quốc.
578793_131311970343823_747138959_n
Gần đây, báo chí tự do phát triển như vũ bão nhờ có Intrenet. Các trang mạng xã hội và các Blog… sinh nở, phát triển như cờ gặp gió. Google plus, G 360o , Google+, Facebook, Youtube, Picasa….. đã là những sân chơi tập thể cho cả già, lẫn trẻ. Việt Nam có khoảng 34% dân số truy cập Intrenets, cao hơn 1 số nước trong khu vực. Cái hay là nhờ có nó mà thế giới này hình như quá nhỏ bé; cái được nhiều lắm. Tôi quen bạn và bạn kết nối với tôi, không khoảng cách. Văn minh nhân loại chỉ cần 1 Click chuột.
Phiền phức không phải là ít. Bạn biết không, chứng cứ từ Facebook để đổ vỡ hạnh phúc gia đình đến 66% trong khi đứng thứ hai là MySpace chiếm 15% còn Twitter thì được sử dụng chỉ ở mức hạn chế 5%. Hơn thế, các Blogges, còn coi đây là diễn đàn phản biện… đi dến phản đối một điều gì đó. Tệ hại hơn, hô hào, tập hợp, lật đổ…. như một số quốc gia.
Tự do báo chí, như Mark: “Báo chí tự do là con mắt sáng suốt của tinh thần nhân dân, là hiện thân của sự tin cậy của nhân dân đối với bản thân mình, là sợi dây liên hệ biết nói, nối liền các cá nhân với nhà nước và với toàn thế giới…Báo chí tự do là tấm gương tinh thần mà trong đó nhân dân nhìn thấy bản thân mình, là tinh thần nhà nước mà mỗi túp lều tranh đều có thể có được với chi phí thấp hơn chi phí dành cho phương tiện thắp sáng…Báo chí tự do là thế giới ý tưởng không ngừng trào ra từ hiện thực rồi lại chảy về hiện thực như một dòng thác đầy sinh khí, dưới hình thức của cải tinh thần ngày càng dồi dào…”
Tự do gì thì tự do. Tự do trong khuôn khổ pháp luật.
Nguồn: http://www.marxists.org/archive/marx/works/1842/free-press/index.htm
http://vnthuongmaidientu.wordpress.com/2012/09/15/tan-vo-gia-dinh-vi-facebook/#comment-13

Cập nhật 1/2015:

Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.

Một nghiên cứu mới của Deloitte LLP đã cho thấy sức ảnh hưởng quá lớn của mạng xã hội Facebook đến hoạt động kinh tế toàn cầu.

Facebook đang tạo ra những ảnh hưởng vô cùng có ý nghĩa với hoạt động kinh tế toàn cầu. Nó là công cụ mở ra các cơ hội mới thông qua việc kết nối giữa con người với doanh nghiệp, giảm rào cản tiếp thị và thúc đẩy sáng tạo.

Facebook hiện kết nối hơn 1,35 tỷ người với bạn bè, gia đình của họ trên toàn thế giới. Nó giúp họ khám phá những sản phẩm và dịch vụ mới từ các doanh nghiệp tại địa phương và trên toàn cầu. Nó là chất xúc tác cho hoạt động kinh tế trong một hệ sinh thái giữa nhà tiếp thị, nhà phát triển ứng dụng và nhà cung cấp mạng.

Theo kết quả công bố của báo cáo, Facebook tác động đến các hoạt động kinh tế và việc làm thông qua 3 yếu tố: Là công cụ cho các nhà tiếp thị từ lớn đến nhỏ, là nền tảng cho các nhà phát triển ứng dụng và là chất xúc tác cho sự kết nối.

……., báo cáo ước tính rằng thông qua những công cụ kể trên, Facebook gây ra ảnh hưởng trị giá 227 tỷ USD đến nền kinh tế và tạo ra 4,5 triệu việc làm trên toàn cầu trong năm 2014.

Hình thức kinh doanh của Facebook tập trung vào những công cụ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiện tại và cả khách hàng mới thông qua các trang và quảng cáo. Những công cụ này giúp các doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ có thể tăng doanh số bán hàng và thuê được nhiều nhân viên hơn.

Những ảnh hưởng về hoạt động marketing của Facebook được ước lượng khoảng 148 tỷ USD.

Thêm vào đó, các công cụ phát triển Facebook vốn được phát triển bởi ứng dụng thứ 3 được ước tính gây tác động khoảng 29 tỷ USD với nền kinh tế. Việc mua các thiết bị di động và dịch vụ kết nối được điều hành bởi Facebook đóng góp khoảng 50 tỷ USD vào nền kinh tế.

Một số kết luận rút ra từ báo cáo về tầm ảnh hưởng của Facebook:

– Facebook cho phép cả những doanh nghiệp cũ và mới trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng tại địa phương và toàn cầu.

– Facebook giảm rào cản tiếp thị bằng việc giúp các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu và tìm ra những khách hàng thực sự thích thú với các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

– Hỗ trợ các doanh nghiệp như một công cụ để quảng bá, phát triển hoạt động của họ.

– Tạo ra những công cụ có tính kinh tế, thúc đẩy sáng tạo và tạo ra việc làm.

– Tăng nhu cầu cho thiết bị di động và dịch vụ Internet.

http://www.gocnhinalan.com/